Trồng răng sứ hay cấy ghép răng implant sẽ là lựa chọn tốt nhất? Theo lời khuyên từ các bác sỹ thì phương pháp cấy ghép răng Implant (trồng răng Implant) sẽ có nhiều ưu điểm nổi trội hơn. Cùng tìm hiểu 02 phương pháp này nhé:

PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RĂNG SỨ

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình cho răng đã bị mất bằng cách bắc cầu. Phương pháp này sử dụng dải răng sứ gồm ít nhất ba răng để đặt vào khoảng trống mất răng. Trong đó, 2 răng bên cạnh răng bị mất được mài cùi để đặt mão răng sứ lên trên. Răng giả nằm ở giữa 2 mão này. Yêu cầu của phương pháp này là hai răng bên khỏe mạnh, không mắc bệnh để có thể mài cùi.

PHƯƠNG PHÁP CẤY GHÉP RĂNG IMPLANT

Cấy ghép implant được xem là kỹ thuật trồng răng giả hiện đại và tân tiến nhất hiện nay. Theo đó, trụ implant được đặt vào bên trong xương hàm, thay thế cho phần chân răng bị mất. Một trụ implant sẽ tương đương với một chân răng. Sau khi trụ implant và xương hàm tích hợp chặt chẽ với nhau thành 1 thể thống nhất thì mão răng sứ sẽ được phục hình lên trên trụ implant thông qua khớp nối abutment. Tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh giống hệt như răng thật.

NÊN TRỒNG RĂNG SỨ HAY CẤY GHÉP IMPLANT KHI BỊ MẤT RĂNG?

Các bác sĩ nha khoa khuyên rằng, nếu bạn có sức khỏe tốt và đủ điều kiện kinh tế thì nên chọn giải pháp cấy ghép implant. Phương pháp này không chỉ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà còn giúp khắc phục những hạn chế của phương pháp trồng răng sứ

Trồng răng implant đảm bảo sự hoạt động ổn định của xương hàm, giữ cho răng ổn định, bền chắc. Kể cả trường hợp đã bị tiêu xương, tụt nướu do mất răng lâu ngày.

Các mão sứ chụp lên trụ implant thường dùng những loại răng toàn sứ. Được thiết kế bằng công nghệ cao với hình dáng và màu sắc tự nhiên, giống như răng thật. Mang lại thẩm mỹ cao cho khách hàng.

Cấy ghép implant là phương pháp độc lập, không làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Không cần mài răng, giúp bảo toàn răng thật một cách tối đa. Trong khi đó trồng răng sứ muốn thực hiện phải mài răng thật làm trụ nên dễ khiến răng bị yếu đi.

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm hiệu quả bởi các trụ implant tích hợp vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thật.

Đặc biệt, răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc tốt. Không phải mất thêm chi phí hay thời gian để làm lại nhiều lần như trồng răng sứ.

Điểm hạn chế duy nhất của cấy ghép implant là chi phí khá cao. Nhưng với kết quả mà phương pháp này mang lại thì hoàn toàn xứng đáng. Nếu tính về lâu dài, những ảnh hưởng về sức khỏe cũng như chi phí thực hiện cầu răng sứ, ghép xương ghép nướu… thì trồng răng implant ngay từ ban đầu vẫn là sự lựa chọn thông minh nhất.

Bài viết tương tự
Bệnh sâu răng có gây mất răng vĩnh viễn

Bệnh sâu răng, nếu không được điều trị sẽ ngày càng nặng hơn, vết sâu ngày càng to và có ...

Sử dụng chỉ tơ nha khoa đúng cách

Không phải ai cũng biết cách sử dụng chỉ nha khoa đúng kỹ thuật. Một số sai lầm khi sử ...

Ê Buốt Răng Nên Uống Thuốc Gì?

Ê buốt răng là tình trạng răng miệng khá phổ biến và đa số ai cũng gặp phải một vài ...

Cách Xử Lý Nỗi Sợ Nha Khoa Hiệu Quả

Khám răng theo định kỳ hay đang gặp phải các bệnh lý nha khoa luôn là nỗi ám ảnh của ...

Sức Khỏe Răng Miệng Tốt Hay Xấu Có Phải Do Di Truyền Không?

Sức khỏe răng miệng tốt hay xấu có phải do di truyền không là vấn đề mà nhiều người tỏ ...

Đau Hoặc Mỏi Cơ Hàm Là Dấu Hiệu Của Loạn Khớp Hàm

1.Khớp thái dương hàm là gì? Khớp thái dương hàm là khớp động duy nhất ở đầu mặt, nằm ở ...

Giữ vệ sinh răng miệng để bảo vệ sức khỏe toàn cơ thể (P.1)

Mặc dù tầm quan trọng của sức- khỏe răng miệng đối với mỗi người luôn được nhắc nhở qua câu ...

Sức khỏe răng miệng cho phụ nữ mang thai

* Mang thai không phải là lý do để bạn trì hoãn hay từ chối chăm sóc răng miệng.- Trong ...