“Bác sĩ ơi! Tôi được ra viện rồi! Được về với gia đình rồi… Chúc Bác sĩ thật nhiều, thật nhiều sức khỏe…”

Chắc chắn đây chính là những tình cảm yêu thương chân thành nhất của các bạn (F0) trong quá trình điều trị tại các Bệnh Viện Dã Chiến. Bởi lẽ, các bạn chứng kiến tận mắt sự vất vả, làm việc liên tục từ ngày lẫn giữa đêm khuya của đội ngũ nhân viên y tế. Với những đội ngũ y tế trong tâm dịch cũng vậy, khi thực hiện công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 lại có những đặc thù riêng, mặc dù xa gia đình trong thời khắc này nhưng khi nhìn thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân nhập viện thì chúng tôi dường như quên hết mọi khó khăn, vất vả, gác lại hết tất cả những suy nghĩ cá nhân để tập trung tinh thần, điều trị cho các bạn.

Nếu bạn hỏi chúng tôi có mệt không? Vâng, đúng là mệt, nhưng không vì thế mà chùn bước, nản chí. Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các kịch bản đối phó tình huống cấp bách xảy ra với đầy đủ trang thiết bị, vật tư cần thiết đảm bảo cho công tác cứu chữa được nhanh nhất.

Nhiều bạn (F0) trong khoảng thời gian thực hiện cách ly đã có những kỷ niệm rất khó quên. Giờ đây khi được ra viện trở về nhà, trong lòng các bạn đều có cảm xúc thật khó để nói thành lời sau một thời gian dài được chăm sóc sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần. Các bạn chủ động nhắn nhủ với người thân trong gia đình không nên sợ hãi, hoang mang, thực hiện tham gia cách ly mới thực sự an toàn, yên tâm với sức khỏe, tính mạng của mình vì được đội bác sĩ, điều dưỡng luôn theo dõi sức khỏe hàng ngày, phục vụ cơm ăn, tư vấn phòng bệnh, đọc sách, thư giãn, nghỉ dưỡng… cảm nhận được tinh thần làm việc rất nhiệt tình, chu đáo, mong mang lại sự bình an cho tất cả mọi người.

Các bạn thân mến! Để Thành Phố Hồ Chí Minh có được những hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, sự phối hợp của các bạn đồng hành với các “chiến sĩ áo trắng” từ các Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh Viện 115, Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh Viện Thống Nhất, Bệnh Viện Trưng Vương, Bệnh Viện Bình Dân, Bệnh Viện Thủ Đức, Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TPHCM, Bệnh Viện Đại Học Y Dược và rất rất nhiều các bệnh viện khác trong toàn thành phố, các đơn vị, cơ quan chức năng, sẽ giúp một Việt Nam mau chóng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình thường cho tất cả chúng ta.

Cuộc sống đôi khi có những thứ không được như mong đợi, nhưng có niềm tin, có khát vọng, nghị lực ta sẽ có những điều vô giá. Hãy tin tưởng, tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm của ngành y chúng tôi nhé. Chúng tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng: “Thật sự hạnh phúc khi các bạn được bình an…”

Bài viết tương tự
Phẫu thuật trong miệng

Phẫu thuật miệng và hàm mặt (viết tắt theo Tiếng Anh là OMFS hoặc OMS) là một loại hình phẫu ...

Chỉnh hình răng hàm mặt

Những điều cần biết về điều trị chỉnh hình răng hàm mặt Việc chỉnh hình răng hàm mặt có thể ...

Điều trị nội nha

Khái niệm điều trị nội nha nghe khá xa lạ với những ai không thuộc y khoa, thường người dân ...

Giải Quyết Nỗi Lo Thẩm Mỹ Khi Niềng Răng

Có lẽ rào cản lớn nhất đối với bệnh nhân - đặc biệt là những người trưởng thành đã đi ...

Thiết Lập Phác Đồ Điều Trị Chỉnh Nha Bằng Số Hóa

Sau khi khám ghi nhận tình trạng răng miệng, Bác sĩ sẽ thiết lập phác đồ điều trị riêng cho ...

Chụp Conebeam Ct Trong Nha Khoa

1./ Tại sao phải chụp phim trong nha khoa: Chụp phim là một bước rất quan trọng giúp cho Bác ...

Ứng dụng của CBCT trong nha khoa

a. Phát hiện bệnh lý xương hàm: CBCT giúp các BS phẫu thuật hàm mặt phát hiện, chẩn đoán, đánh ...

Điều Trị Tuỷ/Điều Trị Nội Nha

Trong quá trình ăn nhai hàng ngày, răng của chúng ta dễ đối mặt với nguy cơ sâu răng rất ...