Anh Y.S phát hiện con trai S.Y.P (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) có khối sưng má trái không cảm giác đau. Lo ngại con mặc cảm, không thoải mái vui chơi với các bạn cùng trang lứa khi khuôn mặt con dần biến dạng, mắt trái lồi ra kết hợp với khối sưng má trái không mất đi mà ngày càng to hơn dù con nói không có cảm giác đau, ăn uống bình thường và cả 2 mắt đều nhìn thấy rõ.

Tháng 10 năm 2021, Anh dẫn con đến khám tại Bệnh Viện Hoàng Anh Gia Lai chụp MRI, sau đó được chuyển đến Bệnh Viện Nhi Đồng 2 được chẩn đoán u sợi tạo xương thiếu niên dạng bè.

Đến ngày 06/01/2022 bé S.Y.P được chuyển đến BV RHM TPHCM nhập viện để điều trị

Tại Khoa Phẫu Thuật Hàm Mặt – Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM cho biết, bệnh nhân bị u sợi sinh xương vùng xương hàm trên trái, xương gò má trái, sàn ổ mắt trái. Những trường hợp này nếu không can thiệp phẫu thuật sớm sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ, nguy hiểm hơn có thể gây mù mắt trái của bệnh nhân. Bệnh Viện đã hội chẩn với các chuyên khoa liên quan và tiến hành phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.

Ths.BSCKII Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Bệnh viện cho biết: những khối u loại này chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật. Với trường hợp của Bé có thể xử lý triệt để được. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bệnh nhân sẽ được bệnh viện duyệt mổ miễn phí.

Những bệnh lý khối u vùng hàm mặt nếu không được phát hiện và điều trị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển và thẩm mỹ vùng hàm mặt (vùng má trái sẽ bị lõm sâu do phải cắt một đoạn xương hàm trên cùng với việc khó khăn trong sinh hoạt ăn uống) giai đoạn sau này. Đây chính là vấn đề mà Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TPHCM trăn trở.

Lời khuyên: Quý bệnh nhân và thân nhân hãy thường xuyên quan tâm đến sức khỏe răng hàm mặt (đặc biệt là các bệnh nhi) nhằm phát hiện ra những bất thường dù là nhỏ nhất. Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TPHCM sẽ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh hậu quả nặng nề sau này.

Bài viết tương tự
Phẫu thuật trong miệng

Phẫu thuật miệng và hàm mặt (viết tắt theo Tiếng Anh là OMFS hoặc OMS) là một loại hình phẫu ...

Chỉnh hình răng hàm mặt

Những điều cần biết về điều trị chỉnh hình răng hàm mặt Việc chỉnh hình răng hàm mặt có thể ...

Điều trị nội nha

Khái niệm điều trị nội nha nghe khá xa lạ với những ai không thuộc y khoa, thường người dân ...

Giải Quyết Nỗi Lo Thẩm Mỹ Khi Niềng Răng

Có lẽ rào cản lớn nhất đối với bệnh nhân - đặc biệt là những người trưởng thành đã đi ...

Thiết Lập Phác Đồ Điều Trị Chỉnh Nha Bằng Số Hóa

Sau khi khám ghi nhận tình trạng răng miệng, Bác sĩ sẽ thiết lập phác đồ điều trị riêng cho ...

Chụp Conebeam Ct Trong Nha Khoa

1./ Tại sao phải chụp phim trong nha khoa: Chụp phim là một bước rất quan trọng giúp cho Bác ...

Ứng dụng của CBCT trong nha khoa

a. Phát hiện bệnh lý xương hàm: CBCT giúp các BS phẫu thuật hàm mặt phát hiện, chẩn đoán, đánh ...

Điều Trị Tuỷ/Điều Trị Nội Nha

Trong quá trình ăn nhai hàng ngày, răng của chúng ta dễ đối mặt với nguy cơ sâu răng rất ...