Theo khảo sát của Bộ Y tế tại 329 bệnh viện các tuyến trên toàn quốc, lượng người nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh ngày càng tăng cao. Sáu tháng đầu năm 2019, có 88.983 lượt người nước ngoài khám bệnh, 10.170 người nước ngoài điều trị nội trú tại các bệnh viện này.

Tuy nhiên, hiện nay còn một số khó khăn tại cái bệnh viện dù rất muốn tham gia khám, chữa bệnh cho người nước ngoài nhưng do chưa có quy định cụ thể, các bệnh viện hạng 1, 2 của TP.HCM đều không dám nhận. Lãnh đạo một BV quận kể: “Một phụ nữ người nước ngoài vào BV chúng tôi đề nghị làm thẩm mỹ. Vì BV không dám nhận nên nhân viên xin tôi cho phép dắt bệnh nhân ra BV tư làm. Tôi nghe nói mà thấy tiếc vì mình làm được chứ đâu phải không…”

Đứng trước nhu cầu và mục tiêu thu hút người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam thu nhập cao khám, chữa bệnh chất lượng cao tại Việt Nam, vào ngày 18/3/2020, Sở Y tế đã công bố danh sách các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện để khám bệnh, chữa bệnh cho người nước ngoài trên cổng thông tin điện tử. Theo đó, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh là một trong số 21/357 bệnh viện, phòng khám đa khoa được công nhận đến quý I năm 2020 (căn cứ quy định tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP, công văn số 1023/SYT-NVY ngày 06/3/2019 và công văn số 1477/SYT-NVY ngày 18/3/2020).

Để đạt được vinh dự này là sự nỗ lực của tập thể bệnh viện. Nhân viên y tế của bệnh viện đã nhận được chứng chỉ sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong khám chữa bệnh, chứng chỉ biên phiên dịch do Trường Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cấp. Các ngôn ngữ được sử dụng thành thạo tại bệnh viện gồm Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga…

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng trung tâm điều trị đa ngôn ngữ, chuyên phục vụ đối tượng khách du lịch với hệ thống tiếp nhận đăng ký rất thân thiện, thuận tiện với người bệnh. Bệnh viện xây dựng các gói điều trị tiện ích để người bệnh có thể kết hợp du lịch và điều trị nha khoa với chất lượng quốc tế. Bệnh viện tiếp nhận và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú về Răng Hàm Mặt.

Các bác sĩ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và được tu nghiệp tại các trung tâm lớn có nền y tế – nha khoa phát triển như Hoa Kỳ, Đức Hàn Quốc… để liên tục cập nhật kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Không chỉ chú trọng phát triển về đội ngũ nhân sự y tế chất lượng cao, bệnh viện còn quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ số trong khám, chẩn đoán và lên kế hoạch điều trị.

Tầm nhìn của bệnh viện đến năm 2025 trở thành bệnh viên chuyên ngành răng hàm mặt của khu vực phía Nam và khu vực Đông Nam Á, nhằm thu hút người dân trong nước không phải đi ra nước ngoài khám, chữa bệnh, khách nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, đặc biệt là khách quốc tế kết hợp du lịch và khám chữa bệnh tại Việt Nam. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên của chương trình Du lịch y tế của Sở Y tế phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố, chương trình Nha khoa du lịch. Mỗi năm, bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 500 bệnh nhân người nước ngoài và cũng là lựa chọn đáng tin cậy của đông đảo kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Bài viết tương tự
Đưa Thông Tin & Sản Phẩm Đến Người Tiêu Dùng

Sau hơn 20 năm đáp ứng nhu cầu làm răng của khách ngoại quốc, mãi đến năm 2017, ngành nha ...

Cần Tăng Tính Cạnh Tranh Cho Du Lịch Nha Khoa Việt Nam

Xác định du lịch nha khoa là một trong những thế mạnh của ngành, song, sau 1 năm triển khai ...

Nha khoa du lịch – “hộ chiếu an toàn về sức khỏe nha khoa” cho khách du lịch khi đến việt nam

Khi đời sống người dân đang được cải thiện, nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn tạo nên nguồn thu ...

Hội thảo Quốc tế Du lịch Nha khoa 2017

Trong quá trình nỗ lực tìm hướng phát triển các sản phẩm của loại hình Du lịch Y tế, ngày ...

Việt Nam phát triển sản phẩm Du lịch Nha khoa

Trong hơn 10 năm nay, Du lịch Nha khoa Việt Nam bắt đầu phát triển nhưng vẫn chưa tương xứng ...

Ngành du lịch và Nha khoa chung tay tạo sản phẩm mới phục vụ du khách

9 tháng đầu năm 2017, số lượng khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt khách tăng 16% so với ...

Du lịch Nha khoa – Một chương trình kích cầu du lịch

(Xây dựng) - Ngày 27/10, Hội Du lịch Nha khoa Việt Nam và Bệnh viện Răng Hàm Mặt đã tổ ...

Sẽ sớm thành lập Câu lạc bộ Nha khoa du lịch

Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về răng hàm mặt của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, ...