Tiếp nối “Ngày hội Du lịch Nha khoa” (giữa năm 2017) Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh: “là 1 trong 5 sản phẩm chủ lực của du lịch y tế thành phố Hồ Chí Minh đây là hoạt động văn hóa du lịch kết hợp y tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa trong du lịch và nha khoa với du khách trong nước cùng quốc tế, sẽ trở thành thương hiệu và thế mạnh để ngành du lịch quảng bá ra thế giới. Đồng thời để tăng tính liên kết, giải quyết sự cố, bảo vệ pháp lý khi cần thiết. Phòng nha nào đủ điều kiện như chất lượng cao, thân thiện với du khách, giá hợp lý…, ngành du lịch sẽ đưa vào bản đồ du lịch để giới thiệu không chỉ trong mà còn ngoài nước khi ngành du lịch tham dự hội chợ quốc tế. Chúng ta nên hướng đến thành lập Trung tâm Nha khoa hiện đại tầm cỡ khu vực với 300 phòng để có thể xuất khẩu thương hiệu Nha khoa du lịch Việt Nam khi có một Hiệp hội Nha khoa du lịch trong tương lai gần nhất”. Du lịch Nha khoa thành phố Hồ Chí Minh tiến đến sự kiện “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nha khoa và Du lịch” là kết quả của quá trình phát triển không ngừng của đội ngũ xây dựng sản phẩm và thương hiệu Du lịch Nha khoa Việt Nam. Sự kiện là cầu nối chính thức và cũng là khẳng định sự hợp tác đầu tiên giữa đơn vị Nha khoa (Y tế) và doanh nghiệp Dịch vụ Du lịch (Du lịch).

Thạc sĩ – BS.CKII.Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ : Du lịch Nha khoa là một trong những sản phẩm du lịch thế mạnh trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, Du lịch Nha khoa thu hút nguồn khách chủ yếu từ các nước phát triển như Úc, Mỹ, Anh, Pháp… tới Việt Nam điều trị răng miệng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Về cơ sở vật chất để phục vụ đón du khách, thành phố Hồ Chí Minh có nguồn nhân lực dồi dào (Câu lạc bộ Nha khoa thành phố Hồ Chí Minh) phục vụ phát triển ngành nha khoa. Thành phố có gần 30 cơ sở nha khoa thuộc nhóm Du lịch Nha khoa (Dental Tourism), hơn 40% bác sĩ nha khoa cả nước đang làm việc tại thành phố. Hiện tại, trình độ chuyên nha khoa ở thành phố không hề thua kém các nước trong khu vực và thế giới. Trong khi giá cả cho điều trị nha khoa rất cạnh tranh, chỉ bằng 50% so với các nước. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách có thể lựa chọn đến thành phố Hồ Chí Minh du lịch kết hợp làm đẹp, các doanh nghiệp du lịch thiết kế tour theo thời gian chờ đợi lịch hẹn nhằm gắn kết chặt chẽ giữa du lịch và nha khoa trong việc tổ chức như các nước Thái Lan, Singapore…”. Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang Ông Từ Quý Thành cũng đề nghị ngành nha khoa cần có sản phẩm cụ thể với địa chỉ, giá cả rõ ràng thì ngành du lịch mới có thể lên chương trình bán tour được, nhất là các nước rất chú trọng đến bảo hiểm nên ngành nha khoa phải có những chứng chỉ, bảo hiểm để dễ tiếp cận với khách nước ngoài. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng thì hãy mau chóng biến nó thành hiện thực, đừng để nha khoa nước ngoài cướp mất cơ hội vì chúng ta chậm hơn họ một bước chân! 

Ông Nguyễn Việt Anh – Trưởng Phòng Lữ hành Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong năm 2018 Sở Du lịch đã ký kết chương trình hợp tác với Sở Y tế. Từ nay đến năm 2020, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu đạt 10 triệu lượt khách quốc tế/năm, trong đó có cả khách du lịch nha khoa. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tiếp lời Ông Việt Anh : “Hiện tại, Sở Y tế đã ký kết với Sở Du lịch phát triển mô hình du lịch y tế ở một số hạng mục như : răng hàm mặt, phẫu thuật thẩm mỹ, khám sức khoẻ định kỳ, dịch vụ sản khoa…nhằm kết hợp với du lịch, lĩnh vực y tế đã thành lập được nhóm du lịch nha khoa để giới thiệu đến với khách du lịch : Bệnh viện Răng hàm mặt Thành phố Hồ Chí Minh, nhóm du lịch Nha khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng được chương trình du lịch nha khoa của Thành phố Hồ Chí Minh và cũng đã thống kê : năm 2017 có 14 cơ sở nha khoa phục vụ du khách, với lượt khách ước đạt 250.000 khách/năm. Dự báo năm 2018 có thể tăng lên 50 cơ sở nha khoa, phục vụ 850.000 khách/năm. Mục tiêu đến cuối năm 2019, lượng khách du lịch nha khoa sẽ đạt 3.000, thành lập thêm trung tâm giải đáp thắc mắc, dịch vụ khách hàng du lịch nha khoa tại các sân bay quốc tế và các điểm du lịch tập trung đông du khách.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng và nhấn mạnh : “Du lịch Nha khoa là một trong 5 nhóm sản phẩm chủ lực của Du lịch Y tế, thông qua việc lễ ký kết, Du lịch Nha khoa muốn khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành Du lịch Y tế chữa bệnh tại Việt Nam và đây sẽ là sự cộng hưởng mới mẻ đầy sáng tạo cùng chất lượng phát triển tồn tại bền vững nhằm thu hút du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh sánh ngang tầm với các nước trong khu vực và hội nhập thế giới”. Sản phẩm Du lịch Nha khoa là kết tinh của những kiến thức và sự đóng góp từ các y bác sĩ hàng đầu tại Việt Nam bắt tay kết hợp cùng các công ty Du lịch uy tín.  

Công ty Nghiên cứu và Tư vấn hàng đầu thế giới Frost & Sullivan đã chỉ ra rằng giá trị của thị trường du lịch – chữa bệnh toàn cầu đã đạt xấp xỉ 78,5 tỉ USD vào năm 2010 và ở Đông Nam Á đạt khoảng 4,4 tỉ USD vào năm 2012. Vì vậy, Du lịch Nha khoa Việt Nam nói chung mà Du lịch Nha khoa thành phố Hồ Chí Minh mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp song song với nâng cao chất lượng dịch vụ Nha khoa để đưa Việt Nam trở thành một điểm đến đáng tin cậy trên bản đồ Du lịch Y tế thế giới. Với tầm nhìn và sứ mệnh của Du lịch Nha khoa, Thành phố Hồ Chí Minh tự tin mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá thành thân thiện để tạo nên một sản phẩm mũi nhọn cho ngành công nghiệp không khói – Du lịch của Việt Nam. Để những giá trị được phác họa rõ ràng và chân thật nhất giới thiệu về sản phẩm và lộ trình phát triển của Dental Tourism từ Ban tổ chức trong khuôn khổ Lễ ký kết kỳ này.

Bài viết tương tự
Đưa Thông Tin & Sản Phẩm Đến Người Tiêu Dùng

Sau hơn 20 năm đáp ứng nhu cầu làm răng của khách ngoại quốc, mãi đến năm 2017, ngành nha ...

Cần Tăng Tính Cạnh Tranh Cho Du Lịch Nha Khoa Việt Nam

Xác định du lịch nha khoa là một trong những thế mạnh của ngành, song, sau 1 năm triển khai ...

Nha khoa du lịch – “hộ chiếu an toàn về sức khỏe nha khoa” cho khách du lịch khi đến việt nam

Khi đời sống người dân đang được cải thiện, nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn tạo nên nguồn thu ...

Hội thảo Quốc tế Du lịch Nha khoa 2017

Trong quá trình nỗ lực tìm hướng phát triển các sản phẩm của loại hình Du lịch Y tế, ngày ...

Việt Nam phát triển sản phẩm Du lịch Nha khoa

Trong hơn 10 năm nay, Du lịch Nha khoa Việt Nam bắt đầu phát triển nhưng vẫn chưa tương xứng ...

Ngành du lịch và Nha khoa chung tay tạo sản phẩm mới phục vụ du khách

9 tháng đầu năm 2017, số lượng khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt khách tăng 16% so với ...

Du lịch Nha khoa – Một chương trình kích cầu du lịch

(Xây dựng) - Ngày 27/10, Hội Du lịch Nha khoa Việt Nam và Bệnh viện Răng Hàm Mặt đã tổ ...

Sẽ sớm thành lập Câu lạc bộ Nha khoa du lịch

Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về răng hàm mặt của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, ...